1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Kinh Doanh
  4.  › 
  5. Doanh Nhân

Doanh nhân Chương Tailor – Ngừng sáng tạo, ngừng đam mê đồng nghĩa với cái chết

Doanh nhân Chương Tailor – nhà sáng lập thương hiệu thời trang veston Chương Tailor nổi tiếng không chỉ bởi khả năng kinh doanh nhạy bén trên thương trường mà còn bởi sự am hiểu và nhiệt huyết trong ngành thời trang của mình. Sau khi tiếp nối cửa hàng may đo truyền thống từ gia đình cùng với đam mê thời trang chảy trong huyết quản, doanh nhân Chương đang từng bước chèo lái thương hiệu nhà may veston Chương Tailor được biết đến trên toàn thế giới.

 

Chúng tôi bước đặt chân vào tiệm may Chương Tailor cổ kính, sang trọng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên là tiệm may có màu vàng kim chủ đạo hiện thân cho sự quyền quý, sang trọng cùng với sự bày trí những bộ veston cao cấp đã tạo nên tiệm may độc nhất này.

 

 

Câu 1: Đầu tiên, anh có thể chia sẻ cùng bạn đọc về cơ duyên đưa anh đến với nghề thiết kế thời trang Veston?

Tôi đam mê thời trang từ thuở nhỏ. Từ khi chứng kiến thấy bố tôi may cắt từng bộ vest một cách tỉ mỉ cũng là lúc tôi cảm nhận được đây là ước mơ của mình. Và dần dần, học cấp 1 rồi đến cấp 2, tôi đã rất thích sưu tập đồ đẹp cho mình, khi lớn lên tôi theo học đại học về chuyên ngành thời trang. Để tích lũy thêm khả năng quản lý tài chính, tôi đã theo học ngành quản trị kinh doanh tại Pháp, sau đó về tiếp quản nghề nghiệp từ gia đình, tiếp quản thương hiệu của cha để lại.

Thương hiệu của gia đình được thành lập vào năm 1968. Khi đó bố tôi chỉ nhận cắt và may từng bộ theo người đặt mua, còn cửa hàng nằm trong một con ngõ rất nhỏ ít người qua lại.

Đến năm 1990, tôi trở về tiếp quản nghiệp may đo veston từ gia đình và thành lập công ty TNHH, đến năm 2003 chuyển sang công ty cổ phần. Thương hiệu Chương Tailor được đăng ký độc quyền tại Việt Nam năm 1988, các dòng sản phẩm khác nhau đều được đăng ký dưới cùng một cái tên Chương Tailor.

Cùng trong năm 2003, Chương Tailor tập trung thêm về quảng cáo truyền hình, chụp các  bộ sưu tập, lookbook rất nhiều và mở thêm 2 cơ sở tại Nhật và Pháp liên doanh với vai trò đại lý gia công riêng.

 

 

Câu 2: Trong thời gian 2 năm đổ lại đây, cái tên Chương Tailor xuất hiện rất nhiều trên nhiều mặt báo và nhiều người biết đến, tại sao anh có sự thành công như vậy?

Theo bước chân hội nhập thế giới và trong nước, ngành thời trang có cơ hội giao lưu với các nước bạn và mở rộng quy mô, chính vì thế Chương Tailor cũng không nằm ngoài vòng quay đó. Trong thời gian tôi điều hành thương hiệu, ngoài nghề may lành nghề được tích lũy qua nhiều năm, tôi còn học thêm các lớp quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân lực, kiến thức CEO, marketing … những kiến thức đó đã hỗ trợ cho tôi chèo lái con thuyền Chương Tailor đi đúng hướng theo con đường hội nhập toàn thế giới.

Nắm bắt được cơ hội hội nhập sâu rộng như thế nên Chương Tailor đã từng bước thiết kế nên những bộ trang phục có chất lượng tốt nhất, nhập những máy móc hiện đại của nước ngoài, đồng thời nhiều ngôi sao hạng A, ngôi sao nổi tiếng đều biết và tìm đến nhà may của chúng tôi phục vụ. Bên cạnh đó nhiều doanh nhân, chính trị gia cũng tìm đến và đặt niềm tin vào Chương Taior. Chính vì mối liên hệ đó mà nó bổ trợ cho nhau khiến chất lượng trang phục, thương hiệu, uy tín và sự hài lòng của khách hàng tăng lên. Điều đó làm cho Chương Tailor phát triển toàn diện trong  2 năm nay.  

 

 

 

Câu 3: Anh vừa là người thiết kế tạo ra cái đẹp, vừa là người tư vấn cái đẹp cho khách hàng. Vậy anh làm thế nào để tạo được sự tin tưởng, kim chỉ nam của anh khi tư vấn đến khách hàng là gì?

Tôi luôn luôn giữ vững quan điểm đến tất cả mọi người, nhân viên của Chương Tailor: ‘khách hàng là thượng đế’. Thỏa mãn tốt nhất cho khách hàng là nhiệm vụ của mọi người và thước đo về sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam cho Chương Tailor. Khi khách đến chúng tôi  phải  tìm cách làm thế nào để hơn điều khách hàng mong đợi, làm thế nào để khách luôn luôn thỏa mãn khi lựa chọn trang phục tại Chương Tailor.

Có khách đến chỉ mong muốn 1 bộ đồ veston đẹp, hợp lý giá tiền nhưng tại Chương Tailor sẽ tư vấn chuyên sâu hơn cho khách hàng về ngành đồ vest, cách sử dụng bộ đồ để bền chặt và tốt nhất. Điều đặc biệt nhất từ Chương Tailor là chia sẻ cho khách thấy danh tiếng bộ vest như thế nào đến người đối diện, chất liệu như thế nào, sản xuất ra làm sao, có tác dụng như nào,  mặc như thế nào để tôn vinh bộ suit đẹp nhất.

 

 

Câu 4: Nhiều doanh nhân hiện nay đều có nghề tay trái song hành với công việc chính của mình. Đối với anh nếu không là nhà thiết kế, doanh nhân thì công việc anh hướng đến sẽ là gì?

Trong cuộc đời tôi đã tham gia nhiều ngành nghề kinh doanh, quản trị khách sạn, bất động sản, nhưng những nghề đó chỉ là công cụ để thương mại. Còn vừa kiếm tiền vừa đam mê thì chỉ có thời trang làm cho tôi say mê. Tôi làm ngày làm đêm ra một bộ đồ cho khách, một bộ sưu tập đẹp là bản thân mình cảm thấy hạnh phúc, vui sướng.

 

 

Câu 5: Hiện tại, anh gần như là nhân vật tiền bối, người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, là tấm gương để các bạn trẻ khởi nghiệp trong ngành thời trang nói chung và các lĩnh vực khác. Vậy mong anh có những chia sẻ và góp ý để các bạn trẻ vững tâm hơn trong ước mơ khởi nghiệp của mình.

Trong ngành thời trang, tôi cũng là một trong nhiều người đi trước, hiểu được công việc này cần có sự đầu tư ra sao. Tôi có một vài lời chia sẻ với các bạn trẻ có ước muốn và đang khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang: “Tất cả ngành nghề gì cũng giống nhau, chúng ta làm việc bằng đam mê cháy bỏng.  Khi đó bầu nhiệt huyết của bạn sẽ chạm đến trái tim người khác. Đồng thời bản thân hành xử chuyên nghiệp và nghiêm túc nhất  với công việc sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng. Khi làm bằng cái tâm của mình thì sẽ gặt hái những điều mình mong muốn. Yếu tố may mắn chỉ đến với ai thực sự  đam mê và chăm chỉ - “Ngừng sáng tạo, ngừng đam mê đồng nghĩa với cái chết”.

 

 

Câu 6: Anh có lời khuyên gì đến các nhà start up thời trang để gặt hái thành công trong thương hiệu của mình. Họ cần phải xác định rõ phân khúc thị trường, cách quảng bá marketing và số vốn cần có? Vậy đâu là chìa khóa để dẫn tới thành công?

Đây là một câu hỏi rất hay. Bất kể ngành nghề nào cũng cần các yếu tố này, Mỗi con người khi bắt đầu khởi nghiệp ai cũng phải làm từ cái nhỏ tới cái lớn, từ cái đơn giản tới phức tạp.

Khi tôi mới ra trường từ hai bàn tay trắng cả về tiền bạc lẫn kinh nghiệm làm việc , học kiến thức có  nhưng thực  hành chưa có. Đầu tiên tôi xin việc vào các công ty thời trang để tích lũy kinh nghiệm đồng thời tích lũy tiền bạc. Đến khi tôi tích góp được một ít vốn liếng, tôi lại xin vào các công ty thời trang lớn hơn, lại tích lũy thêm cái mình đang thiếu. Đồng thời tôi tìm những dự án thời trang nhỏ của những người bạn và góp vốn cổ phần. Khi tích lũy cả kiến thức và kinh nghiệm đồng thời có 1 chút yếu tố may mắn như ủng hộ của gia đình có thể vay mượn một khoản đầu tư nhỏ vào dự án của mình. Thành công ắt sẽ đến nếu bạn có đầy đủ kiến thức và tiền bạc.

Đối với lựa chọn phân khúc thị trường. Các bạn trẻ cần định vị rõ ràng đối tượng mình hướng đến: đồ nữ hay đồ nam, giá rẻ hay giá đắt, tầm tuổi bao nhiêu. Nhà may Chương tailor sẽ định vị tuổi từ 30-55 và mãi mãi như thế. Đến thế hệ sau tiếp quản thì cửa hàng chúng tôi vẫn phục vụ nhiều nhất cho người ở độ tuổi đó. Đó là sản phẩm của thương hiệu giúp Chương Tailor khẳng định mình trong nhiều năm.

Nhưng quan trọng nhất, các bạn phải xác định đúng sở thích và đam mê của mình, hiểu được bản thân mình có thế mạnh về lĩnh vực gì: giỏi về quảng bá, giỏi về làm thương hiệu hay nhãn hiệu,… thì mục đích vẫn phải có niềm đam mê. Khi nhận định đúng mình là ai thì đường đi của mình sẽ  rất chắc chắn, bản thân kiên định làm đến cùng.

Khi đam mê rồi thì tất cả các ngành nghề đều có cơ hội để làm giàu. Nhưng mình đam mê cái gì thì mình thành công hơn, chỉ nhằm nhằm vào mục đích thương mại mà bỏ qua các bước kiểm định chất lượng sản phẩm thì thật khiến người khác không thể chấp nhận.

 

 

Câu 7: Được biết, anh có một sở thích tao nhã mà rất nhiều người mơ ước, giúp anh giải tỏa căng thẳng trong công việc. Anh có thể chia sẻ với bạn đọc về sở thích này.

Đây là một đam mê nữa ngoài thời trang mà tôi không thể tách rời. Đó là sở thích nuôi chim màu.

Hiện tại đam mê của tôi được coi là số 1 do anh em trong nghề lựa chọn. Hiện tại tôi có số chim màu lên tới 70 con. Có 2 dòng chim tôi thích nhất là chào mào và hoàng quyên được lai tạo qua hàng triệu con thì mới có 1 con quý hiếm khiến tôi phải tìm mua bằng được.

Hàng ngày, tôi dành 1 ít thời gian vào buổi sáng hoặc ngày nghỉ, làm ly café và ngắm nhìn chúng nó cất tiếng hót, có hôm tôi  mang theo 1,2 con đến nơi làm việc để nó hót trong nhà, vừa thú vị và tái tạo sức lao động cho mình . Trong thời gian tôi đi học  tại nước ngoài không có thời gian chăm sóc đàn chim yêu quý của mình, sau này từ Pháp trở về tôi nuôi lại. Cuộc sống căng thẳng, bộn bề nên có thú vui này để giải tỏa chứ không có mục đích khác.

 

 

Cám ơn anh về cuộc phỏng vấn, chúc anh và gia đình luôn nhiều sức khỏe, gia đình nhiều hạnh phúc.

 

Trân trọng cảm ơn!

 

Kenhsao.vn

 

54v2

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật