1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Kinh Doanh
  4.  › 
  5. Start Up

Chàng trai Việt trở thành triệu phú Australia nhờ món gỏi cuốn

Từ món ăn yêu thích, Nguyễn Bảo Hoàng sáng lập chuỗi cửa hàng đồ ăn Việt với doanh thu trên 40 triệu USD mỗi năm.

 

Nguyễn Bảo Hoàng là một trong ba nhà sáng lập, kiêm CEO của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Rolld ở Australia. Hiện Rolld có mặt ở khắp các trung tâm thương mại và trở thành thương hiệu ẩm thực quen thuộc tại Australia.

 

 

Những năm đầu thập niên 1980, bố mẹ Bảo Hoàng rời Việt Nam sang định cư tại Australia. Từ nhỏ Bảo Hoàng luôn được thưởng thức các món ăn thuần Việt do mẹ và các dì chế biến. Những món ăn đơn giản như bánh mì, gỏi cuốn, phở luôn xuất hiện trong thực đơn hàng ngày và anh ăn không bao giờ biết ngán.

 

 

Năm 30 tuổi, Bảo Hoàng bỏ công việc ổn định tại một công ty tư vấn sức khỏe để khởi nghiệp nhà hàng ẩm thực Việt. "Tôi đã nói chuyện với anh họ về ý tưởng kinh doanh chuỗi thức ăn đường phố mang hương vị Việt và anh ấy rất thích. Vậy là chúng tôi lên kế hoạch mở nhà hàng Rolld đầu tiên", Bảo Hoàng chia sẻ.

 

 

Năm 2012, Bảo Hoàng cùng anh họ góp số vốn 180.000 AUD (tiền tệ Úc) mua lại một quán cà phê Italy ở thành phố Melbourne để khởi nghiệp. Tháng 5, nhà hàng chuyên kinh doanh thức ăn nhanh hương vị ẩm thực Việt ra đời có tên Rolld.

 

 

Toạ lạc tại khu văn phòng nhộn nhịp, Rolld là nhà hàng đặc trưng với các món ăn quen thuộc của người Việt như: gỏi cuốn, bánh mì, phở, cơm tấm… Ngay ngày đầu khai trương, Rolld phục vụ hơn 150 thực khách và mới 13h30, nhà hàng đã hết sạch đồ ăn. Chỉ vài tuần sau, số lượng khách hàng đến với Rolld tăng lên 1.000 khách mỗi ngày.

 

 

Ban đầu, Bảo Hoàng đặt mục tiêu hướng tới khách hàng là nhân viên văn phòng có nhu cầu ăn trưa nhanh gọn và tốt cho sức khoẻ. Xây dựng phong cách giản dị, thiết kế đơn giản, các món ăn có lợi cho sức khỏe, Rolld dần thu hút nhiều người tìm đến và trở thành khách hàng thân thiết. Thương hiệu ẩm thực Rolld dần trở nên quen thuộc với người Australia.

 

 

Chỉ 6 tháng sau, Bảo Hoàng đã mở thêm được nhà hàng thứ hai. Không có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực nhưng bằng đam mê và hương vị Việt độc đáo, nhà hàng đã chinh phục được những thực khách khó tính nhất.

 

 

Rolld nhanh chóng trở nên nổi tiếng và Bảo Hoàng dần mở rộng chuỗi 66 nhà hàng tại các thành phố lớn của Australia. Những năm qua Rolld liên tiếp đạt mức tăng trưởng khoảng 800%, doanh thu mỗi năm đạt 40 triệu AUD (gần 30 triệu USD).

Hiện nay, chuỗi nhà hàng Rolld có hơn 700 nhân viên, mỗi năm bán ra khoảng 6 triệu chiếc nem cuốn, chiếm 50% doanh thu của chuỗi cửa hàng. Ngoài ra, các món ăn Việt khác như bánh mì, phở, bún bò Huế cũng được thực khách yêu thích.

 

 

Mục tiêu của Bao Hoang đến cuối năm 2018 là Rolld có 100 nhà hàng chi nhánh. Đồng thời, anh cũng lên kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, cụ thể là Philippines và Mỹ.

 

a116

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Trong dự án phim của mình, đạo diễn Đức Thịnh lần đầu tiên “đo ni đóng giày" cho ngọc nữ Nhã Phương một vai hài hước lém lỉnh, có mối tình tay ba oan nghiệt với Trạng Quỳnh đẹp nhất màn ảnh Việt - hot boy Quốc Anh và trai đẹp phản diện Công Dương.