1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Làm đẹp
  4.  › 
  5. Tăng cân - Giảm cân

5 bí quyết giúp bạn đi ngủ vẫn giảm cân đáng kể

Không cần tốn quá nhiều công sức, bạn cũng có thể giảm cân ngay cả trong lúc ngủ bằng những bí quyết đơn giản đến không ngờ.
 
1. Nạp protein trước lúc ngủ
 
bí quyết giảm cân
 
Theo một nghiên cứu của trường Đại học Florda, những người uống 30 gram protein trước khi đi ngủ có thể đốt cháy nhiều calo hơn trong giấc ngủ. Ngoài ra, protein cũng giúp cải thiện cơ bắp, giảm cân và giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi khi thức giấc.
 
2. Ngủ trong bóng tối
 
bí quyết giảm cân
 
Khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone melatonin không chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, mà còn hỗ trợ trong sản xuất chất béo nâu giúp đốt cháy calorie.
 
3. Ngủ ở nhiệt độ phù hợp
 
bí quyết giảm cân
 
Trong môi trường nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn để giữ ấm thân nhiệt. Việc giảm nhiệt độ phòng khi ngủ sẽ tăng hiệu quả dự trữ mỡ nâu trong cơ thể - đây là một loại mỡ đặc biệt bởi thay vì tích trữ làm cơ thể béo lên, mỡ nâu đốt cháy các chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng để tạo ra nhiệt giữ ấm cho cơ thể bạn.
Theo các nghiên cứu, ngủ ở nhiệt độ 19 độ C giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và đốt cháy lượng calo lớn hơn 7% so với ngủ ở bất kì nhiệt độ nào khác.
 
4. Ngủ đủ giấc
 
bí quyết giảm cân
 
Ngủ đủ giấc có thể giúp cơ thể dự trữ chất béo. 35% những người ngủ ít hơn 6 giờ/đêm thường có nguy cơ tăng cân, trung bình là 5kg trong vòng 6 năm, so với những người ngủ từ 7-8 giờ/đêm. Thiếu ngủ làm tăng cảm giác thèm ăn đồ ngọt và tinh bột. Nó cũng khiến cho cơ thể sản xuất nhiều hormone gây căng thẳng hơn dẫn đến béo bụng.
 
5. Ngủ úp bụng
 
bí quyết giảm cân
 
Tư thế ngủ cũng vô cùng quan trọng. Muốn có giấc ngủ sâu, sáng hôm sau dậy với tinh thần thoải mái thì phải ngủ khoa học, đúng cách. Khi bạn ngủ úp bụng, toàn bộ lực ép của cơ thể dồn lên bụng, sẽ làm diện tích phần tích tụ mỡ bụng thu hẹp. Sau một đêm sẽ không có phần mỡ thừa nào đọng lại ở phần bụng. Đây là cách giảm mỡ bụng ít người biết đến, tuy nhiên công dụng của nó thì vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi nằm ngủ ở tư thế này nếu xảy ra tình trạng tức ngực khó chịu. 
Kenhsao.vn

a116

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật