1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự
  4.  › 
  5. Tin tức

Biện Pháp Tăng Doanh Thu Cho Doanh Nghiệp Nhờ Influencer Marketing

Hiểu đơn giản Influencer Marketing là quảng cáo dựa vào sự nổi tiếng và độ phủ của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram... để tạo ra doanh thu, lan tỏa thương hiệu tự nhiên và gần gũi nhờ sự uy tín của Influencer. Chiến dịch Influencer Marketing đang là xu hướng hàng đầu trong 3 năm trở lại đây dù mới xuất hiện tại Việt Nam.

I. Influencer Marketing mang lại lợi ích gì trong việc tăng doanh thu của doanh nghiệp

Influencer Marketing làm tăng doanh thu

Những lợi ích Influencer Marketing mang lại

- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

- Tạo nguồn khách hàng trung thành

- Tăng mức độ tin cậy và lòng tin với thương hiệu, sản phẩm

- Mang lại lợi nhuận cao tự nhiên cho doanh nghiệp

- Chi phí thấp, độ lan tỏa cao

Các thực chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả làm tăng doanh thu

II. Làm sao để thực hiện chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả

5 bước thực chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả làm tăng doanh thu

5 bước thực chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả

Các thực chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả làm tăng doanh thu

Vì còn khá mới tại thị trường Việt Nam, nên nhiều nhãn hàng khó khăn trong việc thực hiện chiến dịch Influencer Marketing, không biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào. Bởi Influencer Marketing không chỉ đơn giản là tìm người nổi tiếng và đưa họ sản phẩm của mình để họ review mà cần cả 1 quá trình. Sau đây là 5 cách thực hiện chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả mà marketer nào cũng nắm được.

Bước 1: Tạo chiến dịch

Bạn phải hiểu được tất cả thông tin, kế hoạch marketing để dựa vào đó lên kế hoạch phù hợp cho chiến dịch Influencer Marketing của mình, ví dụ:

- Hiểu rõ về thông tin sản phẩm, dịch vụ.

- Bối cảnh, mục tiêu của chiến dịch.

- Đối tượng của chiến dịch hướng tới ai? họ có những hành động gì? Insight của họ?

- Ngân sách như nào thì phù hợp?

Bước 2: Nắm rõ mục đích đưa ra cho Influencer 

- Bạn nên chọn Influencer như thế nào? (nên chọn người nổi tiếng có hàng triệu fan với mức cast lớn hay những người ảnh hưởng nhỏ có lượt theo dõi từ 2.000 đến 5.000 để mở rộng tệp khách hàng?)

-Bạn nên chọn Influencer như thế nào? (nên chọn người nổi tiếng có hàng triệu fan hâm mộ với mức cast cao hay những người ảnh hưởng nhỏ có lượt theo dõi từ 2.000 đến 5.000 để mở rộng tệp khách hàng)

-Influencer sẽ làm những gì? (quay video hay đăng ảnh kèm link website)

- Influencer sẽ mang lại gì cho nhãn hàng?

Bước 3: Tìm kiếm Influencer

-  Hình ảnh, phong cách sống của Influencer có phù hợp với nhãn hàng của bạn không?

- Những Follower của Influencer có phù hợp với mục tiêu sản phẩm?

- Nội dung sáng tạo ra làm gì?

Bước 4: Cùng phát triển và sáng tạo nội dung với Influencer

Bạn có thể để Influencer tự sáng tạo nội dung hoặc bạn sẽ cùng Influencer tạo nội dung cho chiến dịch.  Nhưng tốt nhất bạn nên cùng làm nội dung với Influencer để đảm bảo Influencer vẫn đúng Insight chiến dịch mà vẫn giữ được màu sắc riêng của họ.

Bước 5: Đo lường hiệu quả Influencer đem lại cho nhãn hàng của bạn.

Quả thật để thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing làm tăng doanh thu không hề dễ đúng không?

Nếu bạn đang muốn tăng trưởng doanh thu nhờ chiến dịch Influencer Marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì tìm hiểu ngay Halago:

Halago - nền tảng Influencer, Sellers, KOLs, Reviewers Marketing.

website: https://halago.vn/

Halago đã và đang là đối tác tin cậy của hơn 500 Brands và có mối liên kết hợp tác hơn 4.000 KOLs, và 40.000 Influencers

Với các chiến dịch điển hình như: 

(xe điện vinfast) (sữa non Gold DiaSure)  (360 style) (Dr. Papie) (ngũ cốc Godent) (serum Derma)...

halago-nền tảng influencer, kols, sellers, reviewers marketing

Contact: 17T5 Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội

Email: Contact@halago.vn

Hotline: 0906282222

Website:https://halago.vn/

 

a116

Tin cùng chuyên mục