1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự
  4.  › 
  5. Tin tức

ĐIỂM MẶT NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING 2021

Theo đánh giá của các chuyên gia marketing cho biết, năm 2021 xu hướng influencer marketing sẽ có thay đổi rất nhiều so với năm 2020. Vậy thay đổi những gì, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Xu hướng Influencer Marketing #nofilter.

Nghe có vẻ lạ nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì theo xu hướng năm 2021 hiện nay, các Influencer marketing , blogger sẽ thu hút khách hàng hơn khi họ sử dụng những video hình ảnh chân thực nhất của chính mình và nói không với filter. Họ có thể tự do thể hiện phong cách, cá tính bản thân một cách tự nhiên nhất để thu hút người xem nhưng vẫn nét văn hóa riêng đối với từng quốc gia.

Mặc dù từ trước đến nay, Influencer – “người ảnh hưởng” luôn la những nhân vật nổi bật về ngoại hình, cá tính, phong cách... Và dĩ nhiên với xu hứng influencer Marketing năm 2021 thì họ có thể làm ngược lại.

Với nhiều Influencer, việc đăng hình ảnh không filrer có vẻ khó khăn, nhưng việc này giúp cho người dùng cảm nhận được sự chân thật từ các Influencer. Khiến người dùng cảm thấy gần gũi và dễ dàng kết nối hơn các thông điệp mà họ muốn truyền tải tới người xem và từ đó giúp thương hiệu sễ dàng được khách hàng tin tưởng và tiếp cận hơn.

2. Video content được ưu chuộng

Theo đánh giá, từ 2 năm trở lại đây người dùng ưa chuộng nội dung video content hơn rất nhiều so với văn bản. Với sự ra đời và phát triển không ngừng của các nền tảng như: Instagram reels, Tiktok, Facebook...Video content trở thành xu hướng được các marketer và người dùng ưu chuộng nhất.

Với nội dung sáng tạo, sinh động, dễ dàng biểu đạt hết nội dung của marketer đến khách hàng. Bởi vậy Video content được đánh giá cao không chỉ trong năm 2021 mà còn nhiều năm nữa.

3. Tìm kiếm và sử dụng Influencer có chọn lọc

Từ 2 năm trở lại đây từ khóa Influencer được cho là 1 trong các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, bởi dựa trên mục tiêu, sản phẩm, định vị hình ảnh, thương hiệu cần có để nhãn hàng tìm kiếm và lựa chọn những sự lựa từ các influencer để đạt hiệu quả cao nhất.

Influencer không chỉ là người làm việc với các nhãn hàng mà họ còn góp phần không nhỏ tới sự ảnh hưởng tới các khách hàng mà nhãn hàng nhắm đến, nhờ sự ảnh hưởng của họ để tác động đến đối tượng khách hàng mà nhãn hàng taget. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tái cấu trúc thương hiệu bằng cách tận dụng các ưu điểm có chọn lọc của Influencer. Nhằm đặt được mục tiêu và nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing.

4. Influencer sẽ tạo ra nhiều nội dung giá trị

Một trong những điều tạo nên “Giá trị” của Influencer với nhãn hàng là các họ tạo ra các nội dung phong phú, thu hút giúp những người theo dõi họ hiểu rõ về cuộc sống cũng như công việc của họ. Bằng cách sử dụng các tính năng như livestream, đăng tải các video giúp các Influencer kết nối dễ dàng với người theo dõi và fan hâm mộ. Bởi vậy các nhãn hàng nên tìm hiểu rõ về ngành của Influencer để tạo chiến dịch influencer marketing tốt nhất. “hãy tìm người phù hợp nhất, đừng tìm người giỏi nhất”

5. Nano và Micro Influencer được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

 

Influencer Marketing là một trong những chiến lược chính để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của bạn trên nền tảng mạng xã hội. Xu hướng sử dụng Nano Influencer và Micro influencer sẽ tăng lên và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Mặc dù hai loại influencer này không có lượt theo dõi quá cao hay quá nổi tiếng. Nhưng họ tạo dựng được mối quan hệ thân thiết, gần gũi với cộng đồng người hâm mộ. Họ có sự tương tác kết nối thường xuyên với người dùng nên sẽ đem lại hiệu quả quảng bá tốt hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được ngân sách quảng bá trên các kênh marketing.

 

6. TikTok trở thành xu hướng mới của giới trẻ và các công

 

cụ dành cho creator

 

Sự xuất hiện của TikTkok nền tảng social mới làm thay đổi hành vi của người dùng. Với bản chất là nền tảng tạo video ngắn, TikTok đem lại xu hướng tiếp thị mới cho các doanh nghiệp. Các influencer nhanh chóng chuyển sang kênh TikTok để tạo ra các nội dung thu hút giới trẻ. Việc kết hợp với influencer marketing trên TikTok giup doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng mới.

Bên cạnh đó instagram cũng cho ra mắt tính năng branded content để các nhà sáng tạo dễ dàng tạo, chia sẻ và quảng bá Branded Content trong tương lai.

Hiện tại Influencer Marketing đang là 1 trong xu hướng markeitng được đánh giá là phát triển nhất trong năm 2021, nếu bạn đang đau đầu trong vấn đề Influencer Marketing và muốn tìm 1 agency phù hợp để dễ dàng trong việc tìm Influencer phù hợp thì #Halago là sự lựa phù hợp với bạn. Với chi phí rẻ #Halago sẽ hỗ trợ bạn tìm được Influencer phù hợp với văn hóa và lĩnh vực nhãn hàng của bạn.

   Website: https://halago.vn/book-kol

 

 

 

54v2

Tin cùng chuyên mục